Giỏ hàng

5 QUY TẮC VÀNG TRONG QUY TRÌNH DƯỠNG DA MỖI NGÀY

Trong quy trình dưỡng da, ngoài đầy đủ các bước skincare ra thì các nàng hãy nhớ lưu ý 05 nguyên tắc dưới đây để đảm bảo quy trình dưỡng da hiệu quả và đạt được hiệu quả tối đa nha. 

Nguyên tắc thứ 1: Hiểu rõ về làn da 

Để chọn đúng sản phẩm thích hợp thì việc đầu tiên chính là phải hiểu rõ làn da của chính bảnt haqan. Hiểu được da đang gặp tình trạng như thế nào, thiếu gì và cần bổ sung những dưỡng chất gì để có thể chọn ra được loại sản phẩm phù hợp và phát huy được hết tác dụng. Việc không hiểu rõ về làn da dẫn đến chọn sai sản phẩm, không phù hợp không những khiến chúng ta tốn tiền không đúng chỗ mà còn khiến làn da trở...

Trong quy trình dưỡng da, ngoài đầy đủ các bước skincare ra thì các nàng hãy nhớ lưu ý 05 nguyên tắc dưới đây để đảm bảo quy trình dưỡng da hiệu quả và đạt được hiệu quả tối đa nha. 

Nguyên tắc thứ 1: Hiểu rõ về làn da 

Để chọn đúng sản phẩm thích hợp thì việc đầu tiên chính là phải hiểu rõ làn da của chính bảnt haqan. Hiểu được da đang gặp tình trạng như thế nào, thiếu gì và cần bổ sung những dưỡng chất gì để có thể chọn ra được loại sản phẩm phù hợp và phát huy được hết tác dụng. Việc không hiểu rõ về làn da dẫn đến chọn sai sản phẩm, không phù hợp không những khiến chúng ta tốn tiền không đúng chỗ mà còn khiến làn da trở nên tồi tệ hơn.

Nguyên tắc thứ 2: Áp dụng Double Cleansing (Rửa mặt kép) 

Đây là phương pháp làm sạch da một cách tối ưu, giúp cho quy trình dưỡng da hấp thụ hiệu quả hơn. Double Cleansing gồm 2 bước là tẩy trang và rửa mặt. 

Đừng nghĩ rằng khi bạn không trang điểm thì không cần phải tẩy trang. Làn da cũng cần được tẩy trang để loại bỏ lớp kem chống nắng cũng như lớp bụi bẩn, bã nhờn sau một ngày dài. Tiếp sau đó hãy nhớ dùng sữa rửa mặt có độ pH từ 5-6 để đảm bảo da vừa được sạch, vừa cân bằng được độ ẩm không gây quá khô căng da sau khi rửa mặt.

Nguyên tắc thứ 3: Đảm bảo bàn tay luôn sạch trước khi skincare 

Trước khi bắt đầu quy trình dưỡng da hãy nhớ rửa tay thật sạch để tránh vi khuẩn trên tay tấn công lên làn da nhé. Trong suốt quá trình dưỡng da. Tránh không đụng vào điện thoại hay bất kỳ những vật dụng khiến tay dính khuẩn.

Nguyên tắc thứ 4: Hãy luôn ghi nhớ: “Lỏng trước – Đặc sau” 

Các loại mỹ phẩm có kết cấu càng lỏng thì càng dễ hấp thụ vào da, do đó một quy trình dưỡng da đúng chuẩn sẽ tuân thủ theo nguyên tắc Toner – Tinh chất (serum) – Kem dưỡng 

Trong trường hợp bạn sử dụng cùng lúc cả 2 loại tinh chất trong một quy trình thì bạn cũng nên thoa dạng lỏng trước và đặc sau nhé 

Nguyên tắc thứ 5: Thời gian giữa các bước 

Dưỡng da đúng cách nhất định phải giãn cách thời gian giữa các bước. Đối với các sản phẩm dạng lỏng thì sau khi dùng 3-4 phút hãy dùng đến bước tiếp theo. Còn đối với các sản phẩm dạng đặc như kem dưỡng thì hãy chờ tầm 10 phút nhé. Việc có khoảng cách giữa các bước sẽ giúp cho các dưỡng chất thấm đều vào da một cách tối ưu nhất và không bị vốn cục gây bí lỗ chân lông. 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Top